Ăn socola giảm stress

Các nhà khoa học Đức khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng socola và các đồ ăn có chứa cacao để giảm huyết áp. Ngoài ra, socola còn có khả năng giảm stress và chứng bệnh trầm cảm.

>>> Bài liên quan: Ăn socola đẹp da - lợi ích 2 trong 1
                            Ăn socola đen nguyên chất có tác dụng gì


 Theo nghiên cứu của họ thì những đồ ăn này có tác động đến hệ tuần hoàn tốt hơn chè đen và chè xanh. Trong quá trình thử nghiệm, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn socola và các đồ ăn có chứa cacao đều có thể giảm được huyết áp như những người sử dụng thuốc đặc trị. Socola có khả năng làm giảm huyết áp và giảm stress.

ăn socola giảm stress
ăn socola giảm stress

 Theo đánh giá của các nhà khoa học Đức, khi ăn các đồ ăn có chứa cacao sẽ làm giảm đi những cơn đau tim từ 10 - 20%. Tương tự như chè, trong cacao cũng có chứa các phê-nôn giúp ngăn ngừa những cơn đau tim. Tuy nhiên, trong cacao những phê-nôn này lại ở dạng khác và nó có khả năng ngăn ngừa tốt hơn.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ cho thấy ăn một lượng socola đen khoảng 40g mỗi ngày trong vòng 2 tuần giảm lượng hóc môn gây căng thẳng, lo âu trong cơ thể những người có mức độ stress cao.

Bốn tháng trước, các nhà khoa học Anh cũng chỉ ra rằng dùng socola rất có lợi cho cơ thể. Nó có tác dụng tương đương như thuốc aspirin giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các cục nghẽn trong mạch máu làm tắc tĩnh mạch. Socola đen tốt hơn các loại socola sữa vì chúng chứa ít đường và chất béo.

ăn socola giảm stress
ăn socola giảm stress

 Theo nhận định của các chuyên gia, mỗi ngày chúng ta chỉ nên dùng 2 thìa nhỏ socola đen là tốt nhất. Bên cạnh đó, khi chúng ta ăn socola sữa mà có ít hàm lượng cacao thì sẽ không có lợi cho cơ thể, thậm chí còn có tác dụng ngược lại. Bởi vì trong những loại socola này có chứa đường và chất béo.

 Tuy nhiên, các nhà khoa học Úc sau khi tiến hành nghiên cứu lần thứ nhất về sự tác động của socola đến trạng thái tâm lý con người đã đưa ra kết luận, socola không thể sử dụng như một loại thuốc chống trầm cảm được, mà trái lại nó có thể làm tăng căng thẳng thần kinh. Thế nhưng họ vẫn chưa tìm ra bằng chứng nào làm cơ sở cho cho giả thuyết này. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, socola có tác động đến hệ thần kinh


 Tags: ăn socola đẹp da, ăn socola giảm stress, thực phẩm giúp tăng ham muốn có nên ăn socola

0 nhận xét: