Cách làm lẩu socola

Cuộc sống bộn bề khiến chúng ta dễ vô tình lãng quên những khoảnh khắc lãng mạn, những kỷ niệm xưa êm đềm... Lẩu socola với ánh nến lung linh sẽ đem chúng ta trở lại những thời khắc êm dịu ấy. Ngọt ngào như tình mẹ, ấm áp như tình cha, nồng nàn như thuở ban đầu chính là thông điệp của món lẩu đặc biệt này.

>>> Bài viết liên quan: Ăn socola có tốt không

Lẩu socola (chocolate fondue) với sự khởi phát của người Thụy Sĩ đã nhanh chóng được dân Âu Mỹ mọi lứa tuổi đón nhận và hiện nay cũng không còn xa lạ với các nước châu Á. Tiêu chuẩn cho món ăn kỳ nghỉ của mình là phải thật ngon và không quá cầu kỳ trong khâu chế biến để các thành viên còn có thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng, và lẩu sô cô la đáp ứng được cả hai tiêu chí ấy.

cách làm lẩu socola


Chuẩn bị:

- 100g socola đen
- 50g socola sữa
- 100ml whipping cream
- 80ml sữa tươi
- tinh chất vani
- trái cây các loại tùy ý (mình chọn: dâu tây, phúc bồn tử, xoài, kiwi, thanh long và dưa hấu). Theo kinh nghiệm của mình thì các loại trái cây có vị chua hoặc ngọt thanh nhẹ nhàng kết hợp với vị ngọt của socola sẽ ngon hơn.
- kem các loại tùy ý (mình chọn các loại kem có sẵn trong nhà: trà xanh, chanh leo và khoai môn)

cách làm lẩu socola




Thực hiện:

- Kem múc viên tròn hoặc chờ tan bớt bỏ vào khay đá tạo hình, đem bỏ ngăn đông tủ lạnh. Trái cây cắt miếng hoặc dùng dụng cụ tạo viên tròn, hình hoa cho đẹp mắt, đem bỏ ngăn mát tủ lạnh.


cách làm lẩu socola


- Cho 100ml whipping cream, 80ml sữa tươi và 1/2 tsp tinh chất vani vào nồi, nấu vừa sôi thì tắt bếp. Cho socola vào hỗn hợp nóng (lưu ý: bếp đã tắt, nếu không sô cô la sẽ bị khét), dùng phới đánh đều thành hỗn hợp kem socola nóng và mịn.

Đến đây, thường thì bạn cần một bộ dụng cụ gọi là fondue pot để dùng lẩu. Bộ dụng cụ này tuy rất phổ biến ở Âu Mỹ, nhưng lại không thông dụng ở Việt Nam, vì thế chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng những thứ có sẵn. Để làm "bếp lẩu", mình dùng chân đèn đốt tinh dầu và một chiếc nồi sứ nhỏ. Chỉ cần sức nóng nhẹ nhàng của một ngọn nến là đủ giữ cho sô cô la luôn tan chảy mà không bị khét. Chiếc đèn đốt tinh dầu với ánh nến lung linh còn mang lại một không gian hoài cổ, lãng mạn và ấm cúng.
http://socolanhanruou.blogspot.com/2015/10/cuoc-song-bon-be-khien-chung-ta-de-vo.html
cách làm lẩu socola


- Lấy trái cây đã để mát lạnh ra bày quanh nồi lẩu, dùng nĩa hoặc que xiên để xóc trái cây và chấm vào sô cô la. Với kem, do rất dễ tan nên chỉ khi nào ăn mới đem ra chứ không đặt sẵn. Vị thanh mát của trái cây ướp lạnh cùng viên kem mát rượi phủ lớp socola nóng ngọt ngào đem lại cảm giác thú vị không thể tả.
cách làm lẩu socola


Lẩu socola với sự tương tác giữa nóng và lạnh, chua và ngọt đem đến một ấn tượng "dữ dội và dịu êm" cứ lưu lại mãi.

Tùy theo sở thích, bạn có thể rang thêm vừng trắng, sau khi cắm trái cây vào nĩa, nhúng socola thì lăn qua vừng, cây kem nóng-lạnh này cũng có hương vị khác biệt. Vì nhà mình chỉ thích nhúng sô cô la thôi nên không dùng kiểu này.

Hãy thử đánh dấu kỳ nghỉ của mình bằng một bữa chocolate fondue nhé, đảm bảo là sẽ rất ấn tượng. Món ăn này cũng là gợi ý cho những ngày kỷ niệm của vợ chồng hay tiệc sinh nhật của các con. Ngoài hương vị thơm ngon đến từ sốt kem sô cô la và trái cây, thì bạn còn có thể thoải mái sáng tạo với hình dáng các miếng trái cây để bữa tiệc thêm lung linh, sống động.

http://socolanhanruou.blogspot.com/2015/10/cuoc-song-bon-be-khien-chung-ta-de-vo.html
cách làm lẩu socola

http://socolanhanruou.blogspot.com/2015/10/cuoc-song-bon-be-khien-chung-ta-de-vo.html
cách làm lẩu socola

Chúc các bạn ngon miệng và có một kỳ nghỉ ấm áp bên người thân của mình.



Từ khóa liên quan:  

  • cách làm lẩu socola
  • lẩu socola ở hà nội
  • lẩu socola tphcm
  • ăn lẩu socola ở đâu
  • món ăn socola




0 nhận xét: